Đàn ông nhuộm tóc làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt lên 77%

NHỮNG BIẾN CHỨNG CỦA VIỆC LƠ LÀ CHĂM SÓC HẬU PHẪU UNG THƯ THỰC QUẢN
08/12/2021
Những hiểu lầm trong việc tầm soát ung thư
13/12/2021
NHỮNG BIẾN CHỨNG CỦA VIỆC LƠ LÀ CHĂM SÓC HẬU PHẪU UNG THƯ THỰC QUẢN
08/12/2021
Những hiểu lầm trong việc tầm soát ung thư
13/12/2021

Một nghiên cứu thuần tập tiềm năng lớn được công bố trên tạp chí Cancer cho thấy việc sử dụng thuốc nhuộm tóc có liên quan đến việc tăng 77% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành một nghiên cứu kéo dài 28 năm về dữ liệu phổ biến ung thư tuyến tiền liệt trên 28.795 nam giới Phần Lan. 2.703 người. Khoảng 11 trong số 100 người đàn ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt và sử dụng thuốc nhuộm tóc có tính oxy hóa được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt

Đối với nam giới không sử dụng thuốc nhuộm tóc, chỉ có khoảng 5 trong số 1.000 người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Nam giới sử dụng thuốc nhuộm tóc có tính oxy hóa tăng 77% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, điều đáng chú ý hơn là thuốc nhuộm tóc cũng liên quan đáng kể đến việc tăng 179% và 66% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn đầu và giai đoạn cuối.

Những tác hại thuốc nhuộm là tăng nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến

Các loại thuốc nhuộm tóc khác nhau có chứa các thành phần độc hại khác nhau. Các thành phần có hại trong thuốc nhuộm tóc vĩnh viễn phổ biến trên thị trường là: naphthylamine, các hợp chất amin thơm khác, phenylenediamine và toluenediamine.

Các nhà nghiên cứu tin rằng các hóa chất trong thuốc nhuộm tóc có thể can thiệp vào nội tiết của cơ thể con người, dẫn đến các bệnh ung thư nhạy cảm với hormone như ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. đường dẫn oxy trong cơ thể đã được chứng minh là có liên quan đến nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Biện pháp phòng ngừa 

Giảm tần suất nhuộm

Dù tóc đẹp nhưng bạn không nên nhuộm tóc thường xuyên, chỉ nên nhuộm tóc 2-3 lần / năm. Nói một cách chính xác thì tốt nhất bạn không nên nhuộm nếu có thể, nhưng để làm đẹp, nếu bạn thực sự muốn nhuộm, bạn có thể chọn highlight hoặc chọn những sản phẩm nhuộm tóc đủ tiêu chuẩn.

Tránh tiếp xúc với da

Thuốc nhuộm tóc tốt nhất là không được chạm vào da đầu và da, dù việc này rất khó nhưng bạn có thể thoa kem dưỡng lên phần chân tóc và sau tai để tránh tiếp xúc trực tiếp với da và gây tổn thương. Nếu có một phản ứng bất lợi nhẹ, bạn nên ngừng sử dụng ngay lập tức.

Chọn thuốc nhuộm tóc đủ tiêu chuẩn

Khi nhuộm tóc, bạn phải để mắt và tránh dùng hàng giả, kém chất lượng, tương đối an toàn hơn nên chọn những loại thuốc nhuộm tóc đạt tiêu chuẩn quốc gia và ít gây hại cho cơ thể.

Ai nên sử dụng Cây An Xoa?

  • Người mắc các bệnh về gan như nóng gan, men gan cao, viêm gan B, C, xơ gan, ung thư gan…
  • Người hay uống nhiều bia rượu, dùng thức ăn nhiều dầu mỡ…
  • Người muốn thanh lọc, giải độc, làm mát và tăng cường chức năng gan
  • Người muốn giảm cân, giảm béo bụng

Lưu ý: Khách hàng khi mua cây an xoa cần lưu ý hiện nay có một số địa điểm đã dùng một loại cây rất giống với cây an xoa làm giả  cây an xoa và bán với giá rẻ nhằm thu hút khách hàng, chính vì vậy cần thận trọng khi mua cây an xoa.

CÂY AN XOA  KHÔ ĐÃ ĐÓNG GÓI

Giá: 120.000 VND/ kg

Mua 5kg TẶNG 1kg

Thông tin liên hệ

Gấu Trúc Đỏ

Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM

Hotline: 0925.500.600 hoặc 0923.010.989 – Ms. Hà hoặc (028) 3968 3680

seo
seo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *