Những triệu chứng phổ biến của ung thư

Ung thư não: Triệu chứng, cách phòng điều trị
02/07/2021
Ung thư cổ tử cung: Nguyên nhân, biện pháp phòng ngừa
03/07/2021
Ung thư não: Triệu chứng, cách phòng điều trị
02/07/2021
Ung thư cổ tử cung: Nguyên nhân, biện pháp phòng ngừa
03/07/2021

Ung thư thường không có triệu chứng cụ thể, vì vậy để phòng bệnh ung thư và phát hiện sớm, người dân cần hạn chế các yếu tố nguy cơ và thực hiện các biện pháp sàng lọc ung thư phù hợp.

triệu chứng ung thư

Những triệu chứng ảnh hưởng cục bộ tại cơ quan ung thư

Khối u

Là phàn nàn chính phổ biến nhất, có thể xảy ra ở bất kỳ bộ phận nào của cơ thể. Chẳng hạn như da, mô mềm, vú, tinh hoàn hoặc khoang mũi, hậu môn, trực tràng dưới, xương đòn trên, nách, bẹn và hạch có thể sờ thấy. Khi kiểm tra khối, chú ý đến vị trí, kích thước, hình dạng, ranh giới, độ cứng, bề mặt nhẵn, tính di động, độ mềm, nhiệt độ và sự có hay không của tiếng thổi mạch máu của khối.

Triệu chứng tắc nghẽn:

Hay gặp ở các khối u đường hô hấp và tiêu hóa, thường do ung thư thanh quản, ung thư rễ lưỡi, ung thư phổi phế quản, thực quản, u đường tiêu hóa, bệnh nhân kêu khó thở, nuốt đau, khó chịu ở bụng (đau bụng, chướng bụng, buồn nôn, mót rặn. âm thanh, táo bón)) Chờ đợi

Các triệu chứng chèn ép

Khối u trung thất chèn ép tĩnh mạch chủ trên và gây sưng phù đầu, cổ và mặt, và sưng tĩnh mạch thành ngực. Ung thư tuyến giáp chèn ép thực quản và khí quản, khối u vùng bụng dây thần kinh thanh quản tái phát chèn ép niệu quản, v.v., gây ra khó ăn và khó thở, khàn tiếng hoặc bí tiểu, tiểu khó.

Tổn thương cấu trúc và chức năng của các cơ quan

Phần lớn do sự xâm nhập và xâm nhập của các khối u ác tính, chẳng hạn như khối u xương phá hủy chính các khớp xương, khối u não gây ra các triệu chứng thần kinh tương ứng, vv, phổi, gan, thận và các khối u cơ quan khác ảnh hưởng chức năng riêng của chúng, v.v.

Đau

triệu chứng ung thư

Một trong những phàn nàn thường gặp của người bệnh, nói chung lúc đầu không đau, khi khối u phát triển đến một mức độ nào đó sẽ gây chèn ép dây thần kinh hoặc bao bị căng do phát triển nhanh. Hầu hết là đau âm ỉ, nhưng khi khối u đường tiêu hóa làm tắc hang cũng gây tắc nghẽn, gây đau dữ dội, chèn ép dây thần kinh gây đau khó chữa, khi chuyển sang xương và các nơi khác cũng có thể gây đau nhức xương.

Tiết dịch bệnh lý

Thường gặp ở vùng hầu họng, đường tiêu hóa, đường hô hấp, đường sinh dục và các khối u cơ quan khác, thường loét thành hang hoặc kết hợp với nhiễm trùng, tiết dịch có lẫn máu, mủ hoặc nhớt, một số có thể có ý nghĩa quan trọng. Ví dụ, ung thư vòm họng thường có chảy máu, ung thư phổi có thể có ho ra máu, khối u đường tiết niệu có thể có tiểu máu, và ung thư trực tràng có thể có phân có máu.

Loét

Thường gặp ở các khối u da, niêm mạc, khoang miệng, vòm họng, cũng thường gặp ở các khối u đường tiêu hóa, âm đạo, cổ tử cung,… và thường mắc đồng thời các u cục nói trên thường bị loét và gây nhiễm trùng. .

Triệu chứng ảnh hưởng toàn bộ cơ thể

Sốt

Thường gặp hơn ở bệnh nhân ung thư hạch ác tính, ung thư phổi, u xương, ung thư dạ dày, ung thư ruột kết, ung thư tuyến tụy hoặc bệnh nhân tiến triển, đặc biệt là các khối u huyết học. Thể nhiệt có những biểu hiện khác nhau, chủ yếu là sốt nhẹ liên tục, nhưng cũng có thể sốt cao liên tục hoặc nhiệt thư giãn. Cơ chế gây sốt của nó thường bao gồm “nguồn nhiệt nội sinh” do khối u gây ra, phản ứng của cơ thể do xuất huyết và hoại tử, nhiễm trùng v.v.

Sụt cân liên tục

Thiếu máu và mệt mỏi: hầu hết là các triệu chứng của bệnh nhân ung thư giai đoạn nặng, đặc biệt là bệnh nhân có khối u thực quản, dạ dày, gan và ruột kết. Suy dinh dưỡng thường do khó ăn, khó tiêu hóa và hấp thu, cạnh tranh và tiêu thụ sự phát triển của khối u và dinh dưỡng , có thể dẫn đến suy mòn trong trường hợp nghiêm trọng.

Vàng da

Các khối u tuyến tụy hay khối u gan mật thường gặp nhất thường do mật bị ứ trệ quá mức do khối u chèn ép hoặc tắc ống mật. Khi bệnh nhân kêu vàng da, trước hết cần xem xét các khối u ở đầu tụy, phần dưới của. ống mật chủ, ống tụy mật hoặc nhú tá tràng có thể.

Hi chng liên quan đến khi u

triệu chứng ung thư

Một số chất sinh học có hoạt tính sinh học do khối u tạo ra thường gây ra một tập hợp các triệu chứng lâm sàng toàn thân ở bệnh nhân ung thư. Các biểu hiện cụ thể liên quan đến loại và sự phát triển của khối u. Nó còn được gọi là hội chứng paraneoplastic hoặc ảnh hưởng xa của khối u.

  1. Da và mô liên kết: ngứa, acanthosis nigricans, viêm da cơ, ban đỏ giống quả nho, herpes zoster
  2. Tăng sản xương và khớp phổi: bệnh lý xương khớp, bệnh khớp phổi, viêm phúc mạc và phì đại vú ở nam giới
  3. Hệ thần kinh: viêm đa cơ, viêm dây thần kinh ngoại biên, hội chứng nhược cơ
  4. Tim mạch: Viêm tắc tĩnh mạch di trú, viêm nội tâm mạc huyết khối không do vi khuẩn
  5. Nội tiết và chuyển hóa: tăng cortisol, tăng calci huyết, hạ đường huyết, tăng đường huyết, hội chứng carcinoid
  6. Hệ thống máu: tăng hồng cầu, phản ứng giống bệnh bạch cầu, ban xuất huyết tiêu sợi huyết, tăng tiểu cầu

10 du hiu cnh báo khi u hàng đu

  1. Có thể sờ thấy cục u ở bất kỳ bộ phận nào của cơ thể (chẳng hạn như vú, da, lưỡi, hạch bạch huyết, v.v.)
  2. Những thay đổi rõ ràng về mụn cóc trên da (khối u) hoặc nốt ruồi (như sẫm màu, to ra nhanh chóng, ngứa, rụng tóc, tiết dịch, loét và chảy máu)
  3. Khó tiêu dai dẳng hoặc khó chịu đường tiêu hóa lặp đi lặp lại
  4. Nghẹt thở, đau, khó chịu ở xương ức sau khi nuốt thức ăn, cảm giác dị vật trong thực quản hoặc đau bụng trên
  5. Ù tai, giảm thính lực, nghẹt mũi, chảy máu cam, máu trong dịch tiết mũi họng ho ra khi hút, nhức đầu, nổi cục ở cổ
  6. Chảy máu kinh nguyệt bất thường, chảy máu âm đạo bất thường bên ngoài hoặc sau khi mãn kinh, chảy máu do tiếp xúc
  7. Khàn tiếng dai dẳng, ho khan, có máu trong đờm
  8. Máu và chất nhầy trong phân không rõ nguyên nhân hoặc tiêu chảy và táo bón xen kẽ, tiểu máu không rõ nguyên nhân
  9. Vết thương và vết loét chưa lành
  10. Giảm cân lâu dài không giải thích được

Xem thêm

Bổ sung thêm những thực phẩm chức năng như thuốc fucoidan hay xáo tam phân Khánh Hòa là một loại dược liệu nổi tiếng với tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh gan đặc biệt hiệu quả. Đặc biệt là các loại ung thư dưới đây:

  • Ung thư gan (Hep-G2) (mạnh nhất)
  • Ung thư đại tràng (HTC116)
  • Ung thư vú (MDA MB231)
  • Ung thư buồng trứng (OVCAR-8)
  • Ung thư cổ tử cung Hela

Giá sản phẩm xáo tam phân Khánh Hòa (đã phơi khô):

Giá: 900.000 VND/kg

 

xao tam phan nguyen re

Rễ Xáo tam phân               

Giá: 800.000 VND/kg

Liên hệ:

vuon cuc phuong 100

Địa Chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM

Hotline: 0923 010 989 – Ms. Phương

seo
seo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *